ผอ.กศน.จ.อุบลฯ เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตยระดับตำบล ให้แก่คณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต.)

ผอ.กศน.จ.อุบลฯ เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตยระดับตำบล ให้แก่คณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต.)
……………….
วันพุธที่ 8 มีนาคม 2566
เวลา 10.20 น.
……………….
นายทัศน์พล เรืองศิริ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการอบรมเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตยระดับตำบล ให้แก่คณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต.) โดยมีนางสาววีรนันท์ เขื่อนเพชร หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และคณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล ในพื้นที่ 2 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 100 คน ประกอบด้วย 1.)อำเภอดอนมดแดง จำนวน 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลท่าเมือง ตำบลคำไฮใหญ่ ตำบลเหล่าแดง และตำบลดอนมดแดง รวม 40 คน และ 2.) อำเภอตาลสุม จำนวน 6 ตำบล ได้แก่ ตำบลหนองกุง ตำบลตาลสุม ตำบลคำหว้า ตำบลนาคาย ตำบลสำโรง และตำบลจิกเทิง รวม 60 คน เข้าร่วมพิธีเปิดการอบรม ณ ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP CENTER) อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย(ศส.ปชต.) ให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สามารถนำไปเผยแพรให้กับประชาชนในตำบลชุมชนได้อย่างถูกต้อง และสนับสนุนและส่งเสริมให้กรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย(ศส.ปชต.) ได้เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองในการปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.)

Related posts

Leave a Comment