กศน.อุบลฯ ประชุมฯ ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือสถานศึกษาประสบภัยพิบัติ กระทรวงศึกษาธิการ จังหวัดอุบลราชธานี

นางสาวทรงศรี วิระรังษิยากรณ์ รองเลขาธิการ กศน. เป็นประธานการประชุมฯ ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือสถานศึกษาประสบภัยพิบัติ กระทรวงศึกษาธิการ จังหวัดอุบลราชธานี ณ สำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี
…………………………..
วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2565
เวลา 09.00 น.
…………………………..
สำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี ได้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อติดตามการดำเนินงาน ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือสถานศึกษาประสบภัยพิบัติ กระทรวงศึกษาธิการ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นางสาวทรงศรี วิระรังษิยากรณ์ รองเลขาธิการ กศน. เป็นประธานการประชุม และ นายทัศน์พล เรืองศิริ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสถานศึกษาศึกษาทั้ง 25 แห่ง เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมแก่งสะพือ สำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งในการประชุม นายทัศน์พล เรืองศิริ ได้กล่าวรายงานสถานการณ์ ผลกระทบจาก พายุ น้ำท่วม และความเสียหาย ของ สถานศึกษาในสังกัด สำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี ที่ประสบภัยพิบัติ โดยมีจำนวน 11 สถานศึกษา คือ 1. กศน.อำเภอวารินชำราบ ได้แก่ ตำบลวารินชำราบ และอีกหลายตำบล 2. กศน.อำเภอเขมราฐ ได้แก่ ตำบลหนองผือ 3. กศน.อำเภอโขงเจียม ได้แก่ ตำบลโขงเจียม 4. กศน.อำเภอตระกาลพืชผล ได้แก่ ตำบลขุหลุ 5. กศน.อำเภอทุ่งศรีอุดม ได้แก่ ตำบลทุ่งศรีอุดม 6. กศน.อำเภอสิรินธร ได้แก่ ตำบลช่องเม็ก 7. กศน.อำเภอโพธิ์ไทร ได้แก่ ตำบลโพธิ์ไทร 8. กศน.อำเภอเมืองอุบลราชธานี ได้แก่ ตำบลในเมือง และอีกหลายตำบล 9. กศน.อำเภอเขื่องใน ได้แก่ ตำบลท่าไห 10. กศน.อำเภอพิบูลมังสาหาร ได้แก่ ตำบลไรใต้ และตำบลกุดชมภู 11. กศน.อำเภอเดซอุดม ได้แก่ ตำบลกุดประทาย, ตำบลท่โพธิ์ศรี และตำบลทุ่งเทิง
ทั้งนี้ สำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมมือกับสถานศึกษาในสังกัด จัดเตรียมสิ่งของอุปโภค บริโภค ของใช้จำเป็นต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และสถานศึกษาในสังกัดที่ได้รับกระทบ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนผลกระทบจากน้ำท่วมของประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมทั้งได้ดำเนินการ ตามนโยบายที่ เลขาธิการ กศน. นายวัลลพ สงวนนาม ได้มอบหมายให้ สำนักงาน กศน.จังหวัด/กทม. ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชน (กศน.ช่วยเหลือประชาชน) และจัดกิจกรรม “กศน.จิตอาสา ซ่อม สร้าง ล้างใหม่ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม”

Related posts

Leave a Comment