ผอ.กศน.อุบลฯ ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวต้อนรับ คณะกรรมการในการประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565
เวลา 09.00 น.
……………………..
นายทัศน์พล เรืองศิริ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวต้อนรับ คณะกรรมการในการประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอตระการพืชผล โดยมี นายประจักษ์ พุฒพิมพ์ ประธานคณะกรรมการประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา เป็นประธานการประเมิน พร้อมด้วยคณะกรรมการ และแขกผู้มีเกียรติ ณ ค่าย กศน.อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชานี

การประเมินดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจาก กระทรวงศึกษาธิการ ได้ดำเนินงานขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาในทุกระดับ เพื่อให้ผู้บริหารองค์กร ผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลวกร ด้านการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและสามารถนำหลักคิดหลักปฏิบัติมาบูรณาการในการบริหารจัดการและจัดกระบวนการเรียนการสอน ตลอดจนการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา ซึ่งมีสถานศึกษาที่สามารถปฏิบัติได้เป็นแบบอย่างการจัดกระบวนการเรียนการสอนและบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของสถานศึกษาพอเพียง

ทั้งนี้ นายทัศน์พล เรืองศิริ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอตระการพืชผล ถือเป็นสถานศึกษาพอเพียงและเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญทางด้านเศรษฐกิจพอเพียงของสถานศึกษา กศน.อีกหนึ่งแห่งของจังหวัดอุบลราชธานี ที่จะช่วยส่งเสริม เกื้อหนุนและพัฒนาสถานศึกษา เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญในการร่วมพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยต่อไป

Related posts

Leave a Comment